trang đánh lô de online uy tín

Thời gian qua, hàng loạt bài viết quảng cáo mạo danh 'tai nghe hạ giá 70%' liên tục xuất hiện tràn n aubiz

【aubiz】Quảng cáo lừa đảo nhan nhản 

Thời gian qua,ảngcáolừađảonhannhản aubiz hàng loạt bài viết quảng cáo mạo danh 'tai nghe hạ giá 70%' liên tục xuất hiện tràn ngập trên bảng tin Facebook của người dùng Việt Nam. Không ít người trong số đó vô tình rơi vào bẫy, trở thành nạn nhân của lừa đảo. Theo chuyên gia, một trong những lý do khiến quảng cáo hàng giả xuất hiện tràn ngập trên bảng tin của người dùng là cơ chế kiểm duyệt của Facebook khá lỏng lẻo.

Đồng tình với quan điểm này, độc giả KMcho rằng: "Facebook giống như một cái chợ lừa đảo. Ở đó, nếu người dùng không có hiểu biết về mặt hàng, cộng thêm tâm lý ham rẻ thì sẽ rất dễ bị lừa. Tôi dị ứng với mấy quảng cáo thanh lý, hàng tồn kho, nhất là hàng bãi Nhật trong khi thương hiệu lại là của các nước Âu, Mỹ, Ý, Đức... thậm chí phần lớn là hàng Trung Quốc.

Hôm bữa, tôi mua cái bơm đạp chân trên trang bán hàng online. Mấy ngày sau Facebook cũng có quảng cáo bán sản phẩm y hệt, nói là hàng Nhật, hàng Nhật bãi... thậm chí còn in thêm chữ 'Made in Japan' trong khi thực chất là hàng Trung Quốc. Đây là hình thúc cố tình lừa đảo. Tôi không bị lừa vì có đề phòng và cũng hiếm khi mua hàng kiểu đó nhưng để mấy cái quảng cáo có chủ ý lừa đảo như vậy tràn lan thì cần phải xem lại trách nhiệm của Facebook".

Cũng bức xúc vì việc quảng cáo bán hàng giả mặc sức tung hoành trên Facebook, bạn đọc Nhuphamnhận định: "Facebook giờ cho quảng cáo bán hàng giả tràn lan. Nhiều người mua hàng xong không dùng được, mau hư, có phản hồi lại thì bị các trang chặn tịn nhắn và block luôn. Họ báo cáo với Facebook nhưng hầu như không được xử lý. Người Việt nên cảnh giác vì Facebook giờ toàn gợi ý các quảng cáo lừa đảo".

>> 'Tôi nói chuyện gì Facebook quảng cáo đúng thứ đó'

Nói về các thông tin độc hại tấn công người dùng Facebook, độc giả Duy Oánh Đàobình luận: "Facebook giờ phải tới 80% là các nội độc hại, các quảng cáo toàn lừa đảo là chủ yếu, từ tuyển việc, đăng ký làm cộng tác viên, mở thẻ ngân hàng, đầu tư, trái phiếu, bán hàng giả, khóa học giả, app đánh cắp thông tin... Tôi chỉ muốn nhắc các bạn nếu thấy nhưng quảng cáo đó, hãy bấm report và chặn hết các trang đó để tránh gặp phiền toái. Tuyệt đối không tò mò, không click vào các liên kết thiếu an toàn".

Đặt dấu hỏi về trách nhiệm của Facebook trong việc quản lý tin độc hại, quảng cáo lừa đảo trên nền tảng mạng xã hội này, bạn đọc Thanh Trung Lenhấn mạnh: "Gặp những vụ việc lừa đảo thế này, đa số chúng ta thường đổ lỗi cho các nạn nhân rằng bị lừa vì lòng tham. Nhưng ít ai hiểu rằng, gốc rễ của vấn đề không nằm ở những người nhẹ dạ cả tin. Đồng ý là họ thiếu cảnh giác nên mới mắc bẫy, nhưng cái chính là do những kẻ lừa đảo không bị xử lý triệt để, nên chúng mới mặc sức hoành hành, giăng bẫy khắp nơi".

Thành Lêtổng hợp

>>Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap